วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2551

Bar


รูปแบบของBar


รูปแบบบาร์เหล้า Bar แบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือ
Bar คำนี้เป็นคำที่ได้มาจากทวีปอเมริกาเหนือ (ซึ่งในพจนานุกรม หมายถึง รั้ว ราว คอก กั้น เครื่องกีดขวาง ฯลฯ) แต่สำหรับด้านธุรกิจบริการเกี่ยวกับเครื่องดื่ม หมายถึงสถานที่จำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ และปราศจากแอลกอฮอล์ บาร์แบ่งออกได้เป็นหลายประเภท ดังนี้

American Bar สถานที่เป็นบาร์เล็ก ๆ มีม้านั่งและเคาน์เตอร์สำหรับลูกค้ามานั่งดื่มหน้าบาร์ได้ ส่วนผนังด้านหลังของบาร์มักจะเป็นที่โชว์เหล้าชนิดต่าง ๆ หรือพวกแก้วที่ใช้ในบาร์ เป็นต้น


Espresso Bar เป็นบาร์ที่มีมากในแถบยุโรปแถว ๆ ทะเลเมดิเตอร์เรเนียน โดยเฉพาะในประเทศอิตาลีส่วนมากตั้งเป็นบาร์มีเคาน์เตอร์ และมีเครื่องทำ Expresso (กาแฟผงใช้เครื่องชงแต่รสจัด) รวมทั้งผลไม้ ไอศกรีม และเครื่องดื่มต่าง ๆ และเหล้าก่อนอาหารต่าง ๆ จำหน่าย เป็นต้น


Dancing Bar เป็นสถานที่ที่มีฟลอร์สำหรับใช้เต้นรำและเปิดไฟสลัว ๆ มีวงดนตรีเล็ก ๆ บรรเลง ซึ่งบาร์ในประเภทนี้เมืองเรามีมากและจัดเข้าอันดับ Dancing Bar มีการขายเหล้า เครื่องดื่ม บุหรี่ บางแห่งมีอาหารเบา ๆ ขายด้วย เช่น Sandwich


Milk Bar เป็นบาร์ที่ตั้งขึ้นสำหรับขายอาหารเบา ๆ เช่น Sandwich, Hot Dog ไอศครีมและน้ำผลไม้ต่าง ๆ จำหน่ายพวกเครื่องดื่ม เช่น น้ำชา หรือกาแฟ เป็นต้น
นอกเหนือไปจากนี้ก็มีบาร์คล้าย ๆ กันได้ถูกเรียกชื่อแตกต่างกันออกไปและบางอย่างก็ขายเสียทุกอย่างก็ขายเสียทุกอย่างทั้งอาหารและเครื่องดื่มพร้อม ๆ กัน และมีชื่อเรียกกันหลายอย่าง คือCoffee Shop, Caf? Teria, Restaurant, Snack Bar

1 ความคิดเห็น:

สมุนไพร แก้ไขโรค กล่าวว่า...

อยากทราบเรื่อง เหล้าวอดก้าหน่อยคับ